Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Nhà “hoang” chắn lối đi - Hànộimới Bất động sản


Từ thông tin của người dân, phóng viên Báo Hànộimới tìm hiểu thực tiễn và nhận thấy: Nằm giữa Trạm Y tế phường Phương Mai và nhà D3 - khu tập thể Phương Mai (Đống Đa) có một căn nhà mái bằng rộng khoảng 20m2, nằm chắn lối đi từ nhà D3 và UBND phường Phương Mai sang nhà D6-KTT Phương Mai. Trước đây, khu đất đang tồn tại căn nhà do Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) được giao quản lý và dùng. Vào khoảng cuối năm 1980, để phục vụ xây dựng khu nhà tập thể D6, Công ty Xây lắp và vật tư xây dựng 5 (nay là Công ty CP Đầu tư và xây lắp 5) có đơn  Bat dong san  mượn Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch khu đất để xây dựng nhà tạm làm kho chứa vật liệu xây dựng phục vụ thi công. Sau khi công trình nhà D6 hoàn tất, công ty không tự túa căn nhà trên, cũng như thường bàn giao lại cho Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch.

Từ năm 2003, trước kiến nghị của người dân về việc căn nhà chặn lối đi vào nhà D3, D4, D6, UBND phường Phương Mai đã nhiều lần có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư và xây lắp 5 đề nghị dỡ bỏ để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân khu vực; đồng thời, UBND phường cũng tổ chức nhiều cuộc họp mời Công ty CP Đầu tư và xây lắp 5 cùng các đoàn thể và khu dân cư bàn hướng giải quyết, nhưng lãnh đạo công ty không đến dự.

Bàn luận với phóng viên, ông Lê Kế Việt, chủ toạ UBND phường Phương Mai cho biết, UBND phường nhiều lần có công văn yêu cầu Công ty CP Đầu tư và xây lắp 5 xuất trình các hồ sơ can hệ việc quản lý và sử dụng đất, mặc dầu công ty có thông tin căn nhà là của công ty nhưng không đưa ra các tài liệu để chứng minh quyền quản lý hợp pháp. Ngày 26-8-2011, UBND phường đã có Công văn số 350/UBND-ĐC gửi UBND quận Đống Đa, Phòng Tài nguyên và Môi trường của quận xin hướng giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm…

trộm nghĩ, căn nhà nằm giữa nhà D3 và Trạm Y tế phường Phương Mai bị bỏ hoang đã lâu không chỉ chắn lối đi trong khu dân cư mà còn làm mất mỹ quan khu vực. Để tạo lối đi thông thoáng trong khu dân cư, đề nghị UBND quận Đống Đa, các cơ quan chức năng thẩm tra, có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét