Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Hà Nội: Khởi công nút liên lạc quan yếu tại trọng tâm quận Long Biên

 Lãnh đạo TP. Hà Nội nhấn nút khởi công dự án (Nguồn: Hanoi.Gov.Vn) 

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.847 tỷ đồng, thực hành trong năm 2014-2015 dưới hình thức đầu tư Xây dựng - chuyển giao, bao gồm các hạng mục chính: Xây dựng cầu vượt trực thông 06 làn xe cơ giới theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài.

Tổng chiều dài cầu vượt là 809,7m, trong đó, cầu chính dài 310m, cầu dẫn dài 499,7m. Cầu vượt sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang. Cùng với đó là nút giao thông dạng đảo xuyến tự điều chỉnh để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ.

Ngoại giả, còn có đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hầm chui có tĩnh không 3,5m và 2,5m cho dụng cụ giao thông chạy qua nội đô và người đi bộ.

Dự án cũng gồm cả đường tạm kết nối đường 5 kéo dài với nút Cầu chui ngày nay để khai khẩn dự án đường 5 kéo dài trong thời kì thi công dự án nút giao thông trọng tâm quận Long Biên.

Dự án nút liên lạc trọng điểm Long Biên có tầm quan yếu đặc biệt, sau khi hoàn thành, cùng với dự án xây dựng đường 5 kéo dài sẽ trở thành trục liên lạc chính đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải, phục vụ đầu tư phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Bắc sông Hồng.

Song song từng bước hoàn thiện hệ thống tuyến đường đai II phía Đông Bắc đô thị Hà Nội từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao Vĩnh Ngọc (thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân) đi trường bay quốc tế Nội Bài; đáp ứng việc đi lại của các phương tiện liên lạc và chuyên chở hàng hóa từ các khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh lên các tỉnh phía Tây và Tây Bắc, tạo nên hướng giao thông ngoại vi phía Bắc, đặc biệt là hướng giao thông từ Quốc lộ 5 đi Quốc lộ 3 và Quốc lộ 2...

Nút giao khi hoàn thành sẽ tạo thành nút giao thông hoàn chỉnh giữa đường vành đai II với trục hướng tâm tại cửa ngõ phía Bắc của đô thị; Cải thiện những tồn tại của khu vực xung quanh nút giao hiện tại như vấn đề thoát nước và tĩnh không đường bộ dưới gầm cầu Chui hiện hữu; cải thiện phong cảnh khu vực, vệ sinh môi trường thành phố và nâng cao đời sống quần chúng.

 M.Linh 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét