Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

CBRE: Biệt thự Hà Nội đang “đấu” với chung cư Bất động sản

Tin can dự

  • Quản lý Savills: 2/3 nguồn cung biệt thự, liền kề mới ở mức đồ mưu hoạch
  • Phó GĐ Savills VN: quốc gia nên định hướng, đừng kìm nén BĐS

Theo bẩm mới nhất của CBRE Việt Nam, một số dự án vi la, liền kề đang cạnh tranh trực tiếp với các dự án chung cư trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà ở 2 – 3 tỷ đồng.

Trong quý vừa qua, thị trường vi la, nhà liền kề trong khu thành thị có nhiều dấu hiệu tích cực. Theo CBRE, sự phục hồi của nền kinh tế và sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng là 2 trong nhiều yếu tố củng cố niềm tin của người mua nhà. Không chỉ vậy, sự tăng trưởng mạnh của thị trường chứng khoán cùng với lãi suất tiền gửi liên tiếp giảm thời kì qua đã bắt đầu kích thích một dòng vốn mới từ các nhà đầu tư chuyển vào bất động sản.

Thị trường phân khúc biệt thự và nhà liền kề  không ghi nhận dự án chào bán mới, đốn là các dự án chào bán lại bao gồm Ao Sào, Xuân Phương và Đại Thanh. Các dự án này chào bán các căn liền kề (riêng Đại Thanh chào bán đất nền) với giá từ 2 đến 3,5 tỷ đồng. 

Nguồn cung hoàn thiện theo năm (căn). Nguồn: CBRE.
Nguồn cung hoàn thiện theo năm (căn). Nguồn: CBRE.

Về mức giá, CBRE cho biết, điểm đáng chú ý là một số dự án chào bán gần đây đang đưa ra mức giá quyến rũ, thậm chí thấp hơn giá bán của một số dự án chung cư hoặc đất thổ cư trong khu vực lân cận. Các dự án tiêu biểu như Ao Sào–chào bán từ 20 triệu đồng/m², Đại Thanh từ 26 triệu đồng/m², Tân Tây Đô từ 13 triệu đồng/m². 

Giá chào bán trên thị trường thứ cấp chứng kiến hai khuynh hướng dị biệt. Tại một số dự án đã hoàn thiện hoặc gần hoàn thiện tại quận Từ Liêm và Hà Đông, giá chào bán tăng nhẹ khoảng 5-7%. Trong khi đó, tại các dự án ít có tiến độ ở huyện Mê Linh và Quốc Oai, giá chào bán tiếp kiến giảm.

Về phương thức thanh toán, để thúc đẩy người mua, nhiều chủ đầu tư đang ứng dụng điều khoản tính sổ quyến rũ chưa từng có. Điển hình như khách hàng mua biệt thự, liền kề tại tuổi 1 của khu đô thị Gamuda Gardens (một phần của dự án Gamuda City) chỉ cần thanh toán 20% giá trị giao kèo là có thể nhận nhà ngay, 80% giá trị còn lại sẽ được tính sổ trong vòng 4 năm với lãi suất 0%. 

CBRE nhận định, trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, lại thêm cạnh tranh từ các dự án chung cư bình dân và trung cấp, việc vận dụng điều khoản tính sổ linh hoạt như trên là một trong những cách thức hiệu quả hơn mà chủ đầu tư có thể áp dụng để xúc tiến tốc độ bán. 

Theo ông Marc Townsend – Tổng tổng giám đốc CBRE, dù thị trường đã có sự tăng trưởng trở lại, nhưng vẫn đang trong giai đoạn cạnh tranh rất lớn giữa các chủ đầu tư, đó cũng là duyên cớ khiến giá chào bán sản phẩm của các dự án, đặc biệt là dự án cao cấp vẫn giảm nhẹ so với quý trước và chủ đầu tư không ngừng tung ra các chính sách bán hàng linh hoạt.

Còn theo thống kê của công ty Savills, trong thời kì tới, nguồn cung thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội sẽ có tổng cộng 86 dự án với tổng diện tích khoảng 11.500 ha nằm tản mác tại 15 quận, huyện. Trong đó, 2/3 nguồn cung, tương đương gần 60 dự án vẫn đang trong tuổi lập kế hoạch. Số còn lại đã xong hạ tầng tụ tập chính yếu ở Mê Linh, Quốc Oai, Hà Đông… sẽ tạo sức ép lớn đối với các chủ đầu tư.

Video can dự: Khởi động gói tín dụng 50 nghìn tỷ đồng cho vay bất động sản

 

 

  Bat dong san  

Bài viết và góp ý xin gửi về  Warning: str_replace() expects at least 3 parameters, 2 given in /home/seatimes.Com.Vn/public_html/frontend/view/templates/news/NewsDetail.Tpl.Php on line 67
@seatimes.Com?Subject=[]">dautu@seatimes.Vn
 hoặc  0904 617 104 . Trân trọng!

  • :
  • CBRE,
  • Savills,
  • biệt thự,
  • nhà liền kề,
  • bất động sản,
  • chung cư,
  • đầu tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét